Manchester City (Man City) đã thua Liverpool 1-2 trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay 11.4 (giờ VN) và dĩ nhiên HLV Pep Guardiola không hài lòng.

Hy vọng lich thi dau hom nay ghi 3 bàn thắng vào lưới Liverpool đã tan thành mây khói khi Man City một lần nữa thúc thủ trước đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Một chiến thuật hợp lý cùng với lối chơi tỉnh táo đã giúp cho Liverpool không những đứng vững mà còn đánh sập thành trì Etihad trong một đêm mà trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu gây nhiều ức chế cho các cầu thủ Man City. Huấn luyện viên Pep Guardiola là người bực nhất khi ông bị truất quyền chỉ đạo, phải lên khán đài ngồi xem trận đấu.


Pha bóng làm Guardiola bị đuổi lên khán đài là màn chọc thủng lưới Liverpool của Leroy Sane ở thế việt vị ngay trước giờ nghỉ giải lao, khi Man City đang dẫn 1-0.

Sau đường chuyền của James Milner, Sane lúc đó đứng trên một hậu vệ ghi bàn cho đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận vì Sane bị việt vị. Lúc đó, thủ môn Karius của Liverpool đã băng ra lỡ đà và đứng trên cả Sane.

Phản ứng của Guardiola ngay lập tức bị trọng tài Antonio Mateu xử phạt khiến ông chỉ còn biết ngồi chứng kiến Mohamed Salah và Roberto Firmino ghi thêm hai bàn thắng nữa, giúp Liverpool giành được chiến thắng với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-1 để vào bán kết Champions League.

Chiến lược gia người Đức, ông Jurgen Klopp ví việc Liverpool vượt khó đánh bại Man City 2-1 (chung cuộc 5-1) ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng ngày 11.4 (giờ VN), kqbd world cup giống như vượt qua cơn lốc xoáy dữ dội.

Quả đúng với sự ví von của ông Klopp, vì Man City trong tình thế chẳng còn gì để mất ngay từ sớm đã có bàn mở tỷ số do công Gabriel Jesus ghi từ phút thứ 2. Bàn thắng sớm này tiếp thêm sức mạnh dữ dội cho Man City tấn công ào ạt như những cơn lốc xoáy để hòng lật ngược thế cờ trận thua 0-3 ở lượt đi.

Tuy nhiên, ket qua bong da hom nay theo ông Klopp: “Các chàng trai của tôi sau bàn thua sớm đã nhanh chóng tìm được giải pháp để hóa giải các cơn lốc của Man.City, trong đó chúng tôi tạo được 2 hay 3 cơ hội ngay trong hiệp 1. Đó là tiền đề để tôi hy vọng tình thế sẽ thay đổi trong hiệp 2, bởi Liverpool đã rất điềm tĩnh khi đối phó trước những cơn lốc và đã đảo ngược tình thế”.

Cũng theo ông Klopp: “Việc Liverpool ghi 5 bàn vào lưới Man City sau hai lượt trận và để lọt lưới chỉ 1 bàn là những con số không thường xảy ra. Vì vậy, đây là thành tựu rất khó lập lại, và cũng cần nhớ Man City là đối thủ thuộc hàng mạnh nhất thế giới hiện nay”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top