Antonio Conte được cho là đã có buổi làm việc rất căng thẳng với lãnh đạo Chelsea chỉ không lâu sau thất bại trước West Ham.

Vào kqbd truc tuyen cuối tuần qua, Chelsea đã phải nhận lấy một thất bại đầy chấn động trước West Ham. Cần phải biết rằng vào thời điểm đó, chẳng bao nhiều người dám tin 'Búa Tạ' có thể đánh bại đội bóng cùng thành phố, khi họ đang có thành tích rất tệ.

Cụ thể trước khi chạm trán The Blues, West Ham đã trải qua 6 trận liên tiếp không thắng, trong đó họ đã thua tới 4 lần. Ngay sau thất bại này, lãnh đạo Chelsea và Conte cũng đã mở cuộc họp để tìm ra nguyên nhân.


Theo một số nguồn tin, Conte đã to tiếng chỉ trích lãnh đạo của Chelsea trong buổi họp này. Vị chiến lược gia người Italia cho rằng các cầu thủ của ông đang bị kiệt sức, và điều này đáng ra đã không xuất hiện nếu The Blues có chính sách chuyển nhượng hợp lý hơn trong mùa Hè vừa qua.

Thực tế đây cũng chẳng phải lần đầu Conte lên án chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Cũng vì điều này, ông Michael Emenalo cũng đã quyết định rời vị trí giám đốc kỹ thuật tại Chelsea.

Thất bại trước West Ham ở livescore vòng đấu 16 Ngoại hạng Anh trên sân London có thể là màn trình diễn tệ nhất từ khi Conte đến Chelsea. The Blues chơi vô hồn, phòng ngự không tốt và tấn công thiếu tổ chức.

Họ thua West Ham một cách hoàn toàn xứng đáng. Chelsea đã có những cơ hội, nhưng nó quá ít và thậm chí còn không đủ để họ san bằng tỷ số. Giờ thì Conte hẳn đã thấm thía sự khắc nghiệt của bóng đá Anh.

Bóng đá Anh đã bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Giữa tuần này Chelsea đã thi đấu một cách chật vật trước Atletico Madrid, và thậm chí còn chẳng có nổi ngôi đầu bảng, để bây giờ nguy cơ chạm trán rất nhiều đội bóng lớn.

Sau đó là cuối tuần, và tin tuc bong da đúng như lo ngại, Chelsea đã sa lầy trước một West Ham đang khởi sắc cùng David Moyes. Và dĩ nhiên, đối thủ của họ vượt trội về mặt thể lực. Trận đấu vừa qua đã nói lên tất cả. Chelsea hời hợt trong các pha tranh chấp, pressing. Không phải vì các học trò của Conte không muốn, mà vì, họ chẳng còn hơi để thở nữa.

Người ta có lý do để lo ngại. Bởi Giai đoạn Giáng Sinh, đón năm mới sắp đến. Đội hình mà Conte "tin là mỏng" sẽ được dịp thử thách thêm nữa, và dường như đã gãy trong lần thử thách đầu tiên. Và có lẽ HLV người Italia sẽ còn nói về chủ đề này thường xuyên, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Nhưng lỗi liệu có phải chỉ nằm ở ban lãnh đạo Chelsea? Conte đã vô địch bóng đá Ngoại hạng Anh mùa trước nhờ sự linh hoạt về mặt chiến thuật, nhưng như nhiều cảnh báo về việc Chelsea đã quá "khỏe" khi thời điểm đó chỉ chơi ở 1 đấu trường. Và khi vấp phải Champions League mùa này, HLV người Italia lúng túng với các phương án xoay vòng. Ông đã thất bại ở cả hai canh bạc tuần này.

Trong trận đấu với West Ham, việc sử dụng Kante nhô cao và Cesc Fabregas đá thấp cũng chẳng phải là phương án thông minh. Bakayoko vẫn như thường lệ, chơi bóng tối tăm và không thể tạo đột biến trước các đội bóng đổ bê tông. Hai cánh của họ cũng hoàn toàn vô hại.

Conte đã tỏ ra khá tệ trong khả năng xoay vòng, phân bổ sức lực và lực lượng. Ông có thể bảo rằng, đội bóng của mình (Chelsea) đang gặp quá nhiều bất lợi từ các nhà tổ chức giải đấu, hay thậm chí là Liên đoàn bóng đá Anh (FA), khi liên tục có các trận đấu sớm nhất vòng.

Có thể Chelsea đang là nạn nhân của lịch thi đấu. Nhưng Chelsea là một đội bóng lớn, và Conte cần nhận trách nhiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top