Đi qua những ngày nắng, là những ngày mưa với mù mịt sương khói. Và mai sau của người đội trưởng Wayne Rooney tại rạp hát của các giấc mơ cũng đang sắp giống tương tự. Anh góp công trong 2 chiến thắng mới đây của Quỷ đỏ nhưng chừng Đó đâu phải là lời khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối của Mourinho với R10.


Khi mới tiếp quản MU, Mourinho dành phổ thông thời gian để tiếp cận các công thần. Ông đã đề nghị Giggs tiếp diễn ở lại, nâng cao vai trò của Rooney bằng những phát biểu mang cánh cùng lúc đảm bảo loại băng đội trưởng khi mà các CĐV đang chờ đợi Derby thành Manchester. những cuộc chiến vừa mới đây của MU, trung phong số 10 tiếp tục được đá chính cộng vai trò tự do ở trung tuyến.

tuy nhiên, có thể hiểu đấy là một phép thử của Mourinho. Ông cần có chiếc nhìn chuẩn xác nhất về phong độ mà Rooney bộc lộ. Sau 2 vòng đầu tiên, trên lý thuyết R10 đã khiến phải chăng nhiệm vụ sở hữu một bàn thắng (Bournemouth) cộng 1 trục đường kiến tạo (Southampton). mặc dầu vậy, xét 1 cách thức nói chung, tương lai của Rooney chẳng phải màu hồng.

Tính cả trận tranh Community Shield, Mourino đều không để Rooney chơi trọn vẹn 90 phút. Schneiderlin, Depay và Smalling lần lượt được vào thay. Trong số này ko mang ai khó khăn trực tiếp vị trí với Rooney song có con người tính liệu như Mourinho, Đây còn là việc để đội trưởng MU khiến quen dần có việc bị thay thế và xa hơn là ghế dự bị.

Mourinho ko để Rooney chơi trọn vẹn cuộc đấu

Xét về chuyên môn, với phổ thông lý do để Mourinho khiến cho như vậy. Rooney ko đủ sắc bén để chơi trung phong lúc cần 9 lần dứt điểm mới ghi 1 bàn ở 3 trận vừa mới đây. Trận gần nhất gặp Southampton, R10 chuyền xác thực 82,4% và chỉ chạm bóng (49 lần) phổ quát hơn Ibrahimovic, Martial và bộ đôi trung vệ.

Bí hiểm sau quả phạt đền của Ibrahimovic: Rooney chủ động nhường Penalty cho Ibra

Về trong khoảng thời gian dài, Mkhitaryan mới là mắt xích quan trọng nhất dẫn dắt lối chơi cho MU chứ không hề Rooney. hiện giờ, tiền đạo 30 tuổi được sử dụng có mục đích duy trì sự ổn định trong nội bộ phổ thông hơn là chuyên môn. Mourinho đã hơn 1 lần bị "hãm hại" bởi những làn sóng phản đối âm ỉ từ phòng thay đồ và cố nhiên ông đủ khôn ngoan để giảm thiểu đi vào vết xe đổ.

1 trong các hành động tế nhị nhưng rất hiệu quả mà Mourinho thực hành Đây là để các cầu thủ tự quyết định người đá phạt đền. các mùa vừa mới đây, Rooney luôn là ưu tiên số 1. ngoài ra, Mourinho không muốn công khai tước đoạt mà thay vào đấy tạo ra 1 đội ngũ “hạt giống” gồm cả hai tân binh Ibrahimovic và Pogba. Điều này ít phổ thông làm cho chừng độ tác động của Rooney giảm xuống.



Vai trò của Rooney (trên) tại MU ko còn như trước

Sau kết quả bóng đá trận thắng Southampton, đích thân Mourinho lý giải Ibra được đá phạt đền bởi Rooney (và cả Pogba) nhường nhịn lại. Thế nhưng, lật trái lại vấn đề tại sao R10 phải làm như vậy trong hoàn cảnh Ibra đã mở tỷ số và không hề chịu áp lực nào về tâm lý. Trường hợp này, Pogba mới là người cần được “hưởng” quả 11m Đó, 1 bàn thắng sẽ tô điểm cho trận ra mắt thêm lung linh cùng lúc trở nên bệ phóng tuyệt vời.

những nhân tình mến Rooney đang tiếp diễn tụng ca về đức tính hy sinh của thần tượng. Thế nhưng thực tại cho thấy R10 yêu cầu làm cho tương tự. lúc quyền lực đã lung lay là khi Rooney cần thỏa hiệp. Tại MU khi này chính tiền đạo 30 tuổi mới là người đơn chiếc. Mourinho đã đưa Ibra và Pogba về Old Trafford khi mà Đây, những người cũ (Carrick, Valencia, Young…) không còn giữ vai trò quan yếu.

Diễn biến mới nhất trong khoảng Old Trafford còn khẳng định BLĐ MU sẽ không xem xét việc gia hạn hiệp đồng sở hữu Rooney, ít nhất là trong vòng 18 tháng tới. do đó, sẽ chẳng ngạc nhiên ví như thời kì tới Rooney xuất hiện phổ thông hơn trên băng ghế dự bị thay vì tiếp tục được thi đấu có dòng băng đội trưởng trên tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top