HLV Mai Đức Chung trở thành HLV tạm quyền của ĐTQG đang là chủ đề nóng nhất hiện nay. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng ông Chung “xe ca” là người phù hợp vào thời điểm này.

Sau kết quả thi đấu bong da so không được như mong đợi tại SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nộp đơn xin thôi đảm nhiệm HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và U22-U23 Quốc gia. Đại diện Thường trực Ban chấp hành VFF đã gặp mặt cảm ơn những nỗ lực và tâm huyết của HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các thành viên đội tuyển , đồng thời đề nghị ông thay đổi quyết định của mình.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng 45 tuổi đã từ chối và VFF tôn trọng quyết định trên, cùng với đó là động thái bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung vào vị trí HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia trong trận đấu với Đội tuyển Campuchia.
Nhận xét về diễn biến trên, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “HLV Mai Đức Chung cũng rất xứng đáng bởi ông Chung rất yêu nghề, có năng lực và đặc biệt lại là người khá có duyên, khá mát tay với việc dẫn dắt đội tuyển. Tuy công việc ở đội nữ không giống với nam nhưng tôi tin ông Chung làm tốt.”

Đồng tình với quan điểm ty so truc tuyen trên, BLV Quang Huy cũng nghĩ rằng HLV Mai Đức Chung là cái tên phù hợp với bối cảnh hiện tại: “HLV Mai Đức Chung hiền lành, ôn hòa, nhưng cái "lành" của ông Chung dựa trên cơ sở chuyên môn rõ ràng và rất công bằng, chứ không chỉ có tình cảm đơn thuần.

Đôi khi, HLV trưởng không cần phải rắn mặt. Có những gia đình bố không cần đánh mà con vẫn ngoan, ở đội tuyển quốc gia cũng vậy. Để quản quân và ổn định tâm lý cho các cầu thủ, HLV cần nhất là phải có cái tâm và năng lực chuyên môn. HLV Mai Đức Chung có quan điểm chuyên môn, lí lẽ và ý kiến đủ vững vàng để làm tốt nhiệm vụ.

Vấn đề phát sinh (nếu có) sẽ được chiến lược gia này xử lý, thuyết phục theo cách riêng. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung còn có các cộng sự tin cậy để giải quyết mọi chuyện theo hướng thấu đáo nhất.”

Nhiệm vụ của HLV Mai Đức Chung là giúp ĐTQG Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Campuchia trong trận đấu vào ngày 5/9 tới. Nếu giành được chiến thắng, áp lực trên những đôi chân của những cầu thủ U22 Việt Nam mới quay về từ SEA Games 29 sẽ được giảm bớt, tạo tiền đề quan trọng để họ chơi tốt khi V-League trở lại.

3 lần đóng thế và thành tích bất bại

Đây không phải lần đầu tiên ông Chung vào vai “đóng thế” ở các đội tuyển quốc gia. Lần đầu tiên vị HLV 65 tuổi được giao nhiệm vụ “tạm quyền” là với ĐT Olympic Việt Nam tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008. Khi đó HLV trưởng A.Riedl phải về Áo để phẫu thuật ghép thận.

Theo ghi nhận bao bong da dưới sự lèo lái của HLV Mai Đức Chung, Olympic Việt Nam đã dành được những kết quả rất tích cựu với các đối thủ mạnh đến ừ Tây Á. Họ thắng Liban và Oman đều với tỷ số 2-0, hòa Qatar với tỷ số 1-1.

Đến cuối năm 2008, ông Chung “xe ca” tiếp tục được trao quyền dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Cúp Merdaka diễn ra trên đất Malaysia và giành được chức vô địch sau loạt sút penalty cân não với đội chủ nhà.

Lần gần nhất HLV Mai Đức Chung dẫn dắt một đội tuyển nam Quốc Gia là tại Vòng loại World Cup 2014 - khu vực châu Á gặp ĐT Macau (Trung Quốc). Ông tiếp tục thành tích bất bại với 2 trận thắng đậm lần lượt với các tỷ số 6-0 và 7-1 trước đối thủ này.

Ông Chung “xe ca” là người phù hợp nhất vào lúc này

Sau thất bại tại SEA Games 29, những thành viên của ĐTQG như Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh hẳn vẫn đang có tâm trạng vô cùng nặng nề. Trong thời điểm nhạy cảm như thế này, họ rất cần một người thầy tâm lý, tận tâm và chu đáo. HLV Mai Đức Chung có thể mang lại cho họ tất cả những điều đó.

Được biết, HLV họ Mai sẽ chỉ đảm nhận vị trí này cho đến khi trận đấu với Campuchia kết thúc. Quãng thời gian ngắn ngủi này thực sự rất quan trọng với các cầu thủ trẻ. Một chiến thắng có thể giải tỏa bớt phần nào áp lực để họ quay trở lại thi đấu tại V-League.

NHM có thể từng buông những lời chỉ trích thậm tệ sau trận đấu với Thái Lan, thế nhưng chắc chắn họ không muốn cả một lứa trẻ đầy tiềm năng này thui chột chỉ sau một thất bại.

Hy vọng rằng với cái duyên cùng ĐTQG, bên cạnh tài năng và kinh nghiệm đã được kiểm chứng của mình, HLV Mai Đức Chung có thể vực dậy tinh thần và cảm hứng chơi bóng của những chàng trai trẻ ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top